Feb 1, 2024
ฟุตบอล ซามูเอล เอโตโอเผชิญกับข้อกล่าวหาการแก้ไขแมตช์ คุกคาม

ซามูเอล เอโตโวซึ่งเป็นนัก ฟุตบอล ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ที่มีอาชีพที่กว้างขวาง ได้รับการแต่งตั้งให้ครองตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน เฟคาฟูทใกล้สิ้นปี 2021 นักกีฬาที่โดดเด่นที่มีอาชีพ ที่ยอดเยี่ยมได้เล่นให้กับอังกฤษ อิตาลี และสเปน และมีรางวัลผู้เล่นชาวแอฟริกัน สี่รางวัลพร้อมทั้ง สองรายการแอฟริกาคัพ ออฟเนชั่นส์ ในขณะที่อยู่กับแคเมอรูน ท่ามกลางการยอมรับและรางวัลอื่น ๆ

แม้ว่าจะประสบความสำเร็จและอาชีพที่กว้างขวางในกีฬา

แต่ Eto’o ก็คือ พันกันในเรื่องอื้อฉาวด้วยการอ้างสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับการ ใช้อำนาจในทางที่ผิด การแก้ไขแมตช์ และถึงแม้แต่การคุกคามความรุนแรง ต้านทานผู้ที่ไม่มองเห็น ด้วยกับความตั้งใจของเขารายงานที่เผยแพร่ใหม่ อ้างถึงว่าในวันพุธ นักกีฬา ประกาศว่าได้รับหลักฐานที่กล่าวหาได้หลากหลาย รวมทั้ง จดหมายอีเมลข้อความ WhatsApp และการบันทึกเสียง กล่าวหาประธานาธิบดีของ Fecafoot ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายดังกล่าวข้างต้น

มีรายงานว่าข้อมูลดังกล่าวจัดทำ โดย เฮนรี นจัลลา ควัน จูเนียอดีตรองประธานาธิบดีของ Fecafootเนื้อหา ดังกล่าวยังมี ส่งไปยังคณะกรรมการจรรยาบรรณของฟีฟ่า ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ในขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลของแอฟริกา มีการสอบสวนเรื่องนี้ ซีเอเอฟมีแถลงการณ์ว่ากำลังดำเนินต่อไป

ก่อนหน้าที่ผ่านมา CAF ยืนยันว่ากำลังตรวจสอบการอ้างสิทธิ์ที่แตกต่างต่อประธานาธิบดีของ Fecafoot แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นตาม นักกีฬาในขณะที่ CAF ยังคงตรวจสอบเรื่องนี้ Eto’o ถูกคาดการณ์ว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบจนกระทั่งหน่วยงานตุลาการที่เหมาะสมจะสรุปอย่างอื่น

ข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการแก้ไขแมตช์ การชื่นชอบ

ข้อความบันทึกเสียง และอีเมลที่ให้มาโดย Njalla Quan Junior บางส่วนเป็นทางอ้อม หรือไม่บอกชื่อน่าสังเกตว่า อดีตรองประธานาธิบดี Fecafoot กล่าวหาว่า Eto’o เป็น มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแก้ไขแมตช์ จากข้อมูลที่จัดทำ โดย Njalla Quan Junior หนึ่งในเหตุการณ์การแก้ไขแมตช์ เกี่ยวข้องกับทีมที่เขาเป็นเจ้าของ โรงเรียนกีฬา Njalla Quan (NQSA)

เขาอ้างถึงว่าการแข่งขันของ NQSA กับ คุมบะ ซิตี้ เอฟซี ถูกจัดโดย Eto’o โดยนจัลลา ควน จูเนียร์ กล่าวว่า ดังกล่าวข้างต้น การแข่งขันเป็น “เรื่องอื้อฉาวมากที่สุด… ในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ” กล่าวถึงว่า Eto’o ให้คำแนะนำแก่ผู้ตัดสินผ่านโทรศัพท์ ที่อยู่บนลำโพงในช่วงครึ่งเวลาของนัดแรก

Njalla Quan Junior สนับสนุนการอ้างสิทธิ์ของเขา กล่าวว่าพวกเขา ขึ้นอยู่กับการสนทนากับบุคคลที่สาม ที่ไม่ระบุชื่อหลังจากสองขาในที่สุด คุมบะ ซิตี้ เอฟซี ชนะกับ NQSA ด้วย คะแนน 3-1

นอกเหนือจากนั้น Njalla Quan Junior ยังกล่าวหาว่า วาเลนไทน์ เคนเวน, เจ้าของของ วิกตอเรีย ยูไน, ได้รับประกันจาก Eto’o ว่าทีมของเขาจะได้รับการเลื่อนขั้น เป็นดิวิชั่นที่สูงกว่าในการบันทึก Eto’o กล่าวหาว่าสัญญาว่า “มีสิ่งต่าง ๆ” ที่สามารถทำได้สำหรับทีมของ Nkwainวิกตอเรีย ยูไน ชนะ 11 จาก 17 แมตช์การกระทำที่ท้ายที่สุด ยิงทีมเข้าสู่ดิวิชั่นหนึ่ง

เอโตโอมี ก่อนหน้าที่ผ่านมาปฏิเสธการกระทำผิดใดๆก็ตาม อย่างไรก็ตาม การสอบสวนอย่างต่อเนื่องและการกล่าวหาที่ร้ายแรง ทำให้ประธานาธิบดีของ Fecafoot อยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบาก

More Details